100+ Tên tiếng Anh danh cho các bé trai đẹp và ý nghĩa

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

Tên Tiếng Anh cho bé trai. Việc sử dụng các tên gọi cho bé trai bằng tên tiếng Anh khá là phổ biến. Mỗi tên gọi sẽ mang một ý nghĩa riêng, dễ nhớ giúp người tiếp xúc với bé có ấn tượng và thu hút. Nhưng việc lựa chọn tên như mang một ý nghĩa lớn lao của bố mẹ dành cho đứa con lớn lên sẽ có một cuộc sống mang ý nghĩa giống vậy.

Có nên đặt tên bằng Tiếng Anh cho trẻ?

Rất nhiều bố mẹ hiện nay mong muốn đặt tên bằng Tiếng Anh cho trẻ. Những tên này được gọi là tên biệt danh. Tên biệt danh là tên gọi của bé khi ở nhà. Khác với tên chính của bé trên giấy khai sinh. Tên gọi ở nhà của bé cũng thể hiện một phần tâm tư nguyện vọng của bố mẹ gửi gắm. Hiện nay hầu hết các bố mẹ đều lựa chọn một tên gọi ở nhà thích hợp cho bé. Biệt danh không chỉ để đặt ở nhà mà còn để giúp cho việc nuôi dạy bé dễ dàng hơn. Một số tên biệt danh còn thể hiện được một phần tính cách đặc điểm riêng của bé. Tuy chỉ là tên gọi ở nhà nhưng khi lựa chọn đặt tên bố mẹ cũng nên chú trọng nhé.

Ý nghĩa của việc đặt tên cho bé trai bằng tên tiếng Anh?

Chọn tên cho con có ý nghĩa tích cực và đẹp vì cái tên sẽ đi theo con suốt cả cuộc đời. Bây giờ đã không con việc đặt tên con thật xấu cho… dễ nuôi. Nên các bậc phụ huynh phải cân nhắc, lựa chọn tên cho bé thật kĩ và có ý nghĩa riêng.

Đặt tên cho bé phải đúng giới tính để không gây ra sự nhầm lẫn việc tên con gái, tên con trai của bé

Khi lựa chọn biệt danh, mẹ nên chọn những tên ngắn, dễ phát âm, dễ nhớ.

Các tên các bé trai bằng tiếng Anh?

Adonis – “chúa tể”

Alger – “cây thương của người elf”

Alva – “có vị thế, tầm quan trọng”

Alvar – “chiến binh tộc elf”

Amory – “người cai trị nổi danh (thiên hạ)”

Archibald – “thật sự quả cảm”

Athelstan – “mạnh mẽ, cao thượng”

Aubrey – “kẻ trị vì tộc elf”

Augustus – “vĩ đại, lộng lẫy”

Aylmer – “nổi tiếng, cao thượng”

Baldric – “lãnh đạo táo bạo”

Barrett – “người lãnh đạo loài gấu”

Bernard – “chiến binh dũng cảm”, “dũng cảm như loài gấu”

Cadell – “chiến trường”

Cyril / Cyrus – “chúa tể”

Derek – “kẻ trị vì muôn dân”

Devlin – “cực kỳ dũng cảm”

Dieter – “chiến binh”

Duncan – “hắc ky sĩ”, “chiến binh bóng tối”

Egbert – “kiếm sĩ vang danh (thiên hạ)”

Emery – “người thống trị giàu sang”

Fergal – “dũng cảm, quả cảm (nhất là trên chiến trường)

Fergus – “con người của sức mạnh”

Garrick – “người trị vì, cai trị”

Geoffrey – “người trị vì (yêu) hòa bình”

Gideon – “chiến binh / chiến sĩ vĩ đại”

Griffith – “hoàng tử, chúa tể”

Harding – “mạnh mẽ, dũng cảm”

Jocelyn – “nhà vô địch”

Joyce – “chúa tể”

Kane – “chiến binh”

Kelsey – “con thuyền (mang đến) thắng lợi”

Kenelm – “người bảo vệ dũng cảm”

Maynard – “dũng cảm, mạnh mẽ”

Meredith – “trưởng làng vĩ đại”

Mervyn – “chủ nhân biển cả”

Mortimer – “chiến binh biển cả”

Ralph – “thông thái và mạnh mẽ”

Randolph / Rudolph – “người bảo vệ mạnh mẽ (như sói)”

Reginald / Reynold – “người cai trị thông thái”

Roderick – “mạnh mẽ vang danh thiên hạ”

Roger – “chiến binh nổi tiếng”

Waldo – “sức mạnh, trị vì”

Một vài lưu ý khi bố mẹ đặt biệt danh cho con trai

Theo quan niệm từ thời xa xưa thì đặt tên ở nhà cho con cũng quan trọng như tên thật. Tên ở nhà được người xưa quan niệm là đế bé ít quấy khóc và dễ nuôi hơn. Cũng từ đó mà đến nay nhiều gia đình đều đặt biệt danh cho con của mình ngoài tên gọi trên giấy khai sinh. Tuy nhiên cũng có vài điểm cần lưu ý khi đặt biệt danh cho con trai như sau:

Biệt danh không nên đặt quá dài. Biệt danh không nên đặt quá 3 âm tiết. Đọ dài từ 1 hoặc 2 âm tiết là ổn.

Tên biệt danh của bé cần dễ nghe, dễ gọi, không quá cầu kì.

Bố mẹ hãy đặt biệt danh cho bé mang ý nghĩa nào đó. Nó có thể có ý nghĩa liên quan đến gia đình hayngười thân. Bố mẹ hãy đặt cho con một cái tên thật dễ thương và gần gũi.

Tên biệt danh sẽ theo bé cho đến tận cuối đời. Vì thế nên bố mẹ hãy lựa chọn những tên gọi để khi bé lớn lên không ngượng ngập với bạn bè.

Tên biệt danh của bé cũng cần hợp mệnh. Điều này sẽ giúp bé hay ăn chóng lớn và ít ốm vặt bố mẹ nhé.

Những mong muốn khi đặt tên cho bé:

Dễ gây ấn tượng với người đối diện. Đặc biệt với tên bằng tiếng Anh dành cho các bé hay thì sẽ tạo cảm giác hiện đại và gây tò mò nếu ai chưa biết về các ý nghĩa của tên gọi đó.

Ít từ ngữ sẽ giúp việc nhớ trở nên dễ dàng hơn, nhiều người sẽ biết tên bé hơn.

Những cái tên hay và thú vị sẽ là hành trang hiệu quả cho các bé trong tương lai.

Những cái tên sẽ mang những ý nghĩa mà bố mẹ muốn gửi gắm sự hạnh phúc, vui vẻ và bình an cho các bé ẩn chứa sau những cái tên. Với những gợi ý trên, tin rằng mẹ sẽ có những ý tưởng thật hay khi lựa chọn tên tiếng Anh cho bé trai. Một tên gọi riêng của cả gia đình với nhau sẽ mang rất nhiều ý nghĩa sau này. Bé sẽ cảm nhận được tình yêu, sự quan tâm của bố mẹ qua những tên gọi giản đơn ấy. Kể cả về sau, khi con đã lớn vẫn luôn lưu giữ lại cảm giác là đứa con bé bỏng mến yêu của bố mẹ.

Một số bài hát Tiếng Anh cho trẻ

Family Member song

Đây là một bài hát tiếng Anh nhẹ nhàng cho trẻ em về chủ đề Family. Ca từ của bài hát này chứa những từ vựng tiếng Anh cơ bản về gia đình như grandma, grandpa, mom, dad, brother, hay sister. Cùng với đó là giọng hát của trẻ em xen lẫn trong bài hát giúp trẻ cảm thấy quen thuộc và gần gũi khi nghe. Tổng thể lời bài hát cũng không quá dài, vừa đủ, giai điệu vui tươi nhưng chậm rãi, không quá dồn dập để trẻ kịp lắng nghe và hát theo.

Our Family

Bài hát tiếng Anh cho trẻ em với cái tên “Our Family” là một sản phẩm của kênh Inforbells. Bài hát này không chỉ dạy cho trẻ từ vựng tiếng Anh về chủ đề Gia đình mà còn giúp trẻ hiểu hơn về tình yêu thương, giá trị của gia đình. Ca từ của bài hát chứa những câu tiếng Anh với cấu trúc đơn giản nhưng có ý nghĩa. Trích dẫn một đoạn lời bài hát: “Father, Mother, Brother, Sister, GrandFather and Grandmother too. We all live and help one another. As all loving families do…”

Family Song

Sesame Street là một trong những kênh Youtube phổ biến mang đến những video có nội dung hữu ích giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả. Với chủ đề Family, Sesame Street có bài hát Family Song với giai điệu vui nhộn, thú vị. Bài hát tiếng Anh cho trẻ em này lấy câu hỏi “What is a family?” làm nội dung chính, thông qua đó giúp trẻ hiểu hơn về chủ đề này. What is a family? – Gia đình là gì? Một gia đình có thể chính là bố mẹ, anh chị hay ông bà và cô dì chú bác của bạn. Gia đình là những người bạn yêu quý.

My Family

Bài hát My Family của kênh JunyTony cũng là một bài hát tiếng Anh hay và thú vị khác dành cho trẻ em. Giai điệu bài hát này rất sôi động, dễ thu hút trẻ nhỏ. Bên cạnh khối lượng từ vựng tiếng Anh phong phú về chủ đề Family chứa trong bài hát này thì nội dung chính của bài hát cũng là điều đáng bàn đến. Bài hát muốn truyền đạt đến người nghe rằng có rất nhiều kiểu gia đình trên thế giới nhưng mỗi gia