Bật mí 5 kênh youtube nâng trình tiếng Anh chỉ sau 1 tháng

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

Gợi Ý 5 Kênh Youtube Học Tiếng Anh Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Học Tiếng Anh thông qua video trên nền tảng Youtube ngày càng trở nên phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Làm thế nào để học tập và thực hành tiếng Anh hiệu quả nhất trên Youtube? Cùng Vietlearn điểm qua các channel chia sẻ kiến thức tiếng Anh nhé.

Hiện nay, các kênh dành cho người học tiếng Anh trên Youtube rất nhiều. Các bạn có thể chọn kênh do người bản xứ thực hiện hoặc các trung tâm, giáo viên Việt Nam uy tín. Trước khi ấn subcribe (đăng ký kênh) và bắt đầu lộ trình “khổ luyện” tiếng Anh trên Facebook, hãy đánh giá kênh theo các tiêu chí sau:
  1. Nội dung của kênh có phù hợp với mục đích học?

Quá trình học tiếng Anh được chia ra thành nhiều giai đoạn. Vì vậy, bạn cần tập trung vào mục đích của việc học lần này.

Bạn sẽ dành ra bao nhiêu tháng? Bạn muốn cải thiện kỹ năng nào? Mục tiêu từ vựng, ngữ pháp và khả năng giao tiếp bạn đặt ra như thế nào?…

Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi học tiếng Anh qua video, clip trên youtube, không bị choáng ngợp bởi quá nhiều nội dung. Bạn cũng tiết kiệm được thời gian và đạt hiệu quả cao hơn.

  1. Người thực hiện kênh có chứng chỉ tiếng Anh?

Khi đầu tư thời gian để xem video dạy tiếng Anh trên youtube, đó phải là những bài học chất lượng. Kiến thức nền tảng sai sẽ dẫn đến công sức bị lãng phí. Do đó, đối với những phần bạn cần cải thiện, bạn cần kênh youtube có trình độ tiếng Anh về điều đó. Ví dụ: Bạn cần phát âm giọng Anh, hãy chọn kênh Đạt Datio hay Thầy Đặng Trần Tùng (9.0 IELTS Speaking).

Sau khi xác định được mục đích và “kiểm định” kênh youtube chất lượng. Hãy cùng xem một số gợi ý Vietlearn dành cho bạn nhé:

Mức độ giao tiếp cơ bản: VOA Learning English

Truy cập vào kênh VOA Learning English

VOA là kênh chú trọng vào giao tiếp tiếng Anh cơ bản. Các từ vựng được kênh lựa chọn xoay quanh 1500 từ tiếng Anh giao tiếp thông dụng nhất. Điểm cộng của kênh là các video học tiếng Anh qua đoạn hội thoại ngắn (5 – 10 phút). Người học có thể tìm hiểu thêm kiến thức ngữ pháp thông dụng, bản tin nước ngoài,… dễ hiểu bằng tiếng Anh.

Kênh cũng có bản tiếng Việt cho các bạn bắt đầu học tiếng Anh: Học tiếng Anh cùng VOA

Mức độ giao tiếp thường ngày: BBC Learning English và Khánh Vy Official

Truy cập vào kênh BBC Learning English và Khánh Vy OFFICIAL

BBC là kênh youtube dạy tiếng Anh gần 3.5 triệu lượt subcribes. Các video tiếng Anh của BBC giúp bạn nói tiếng Anh tự nhiên hơn. Với nhiều kiến thức ngữ pháp, ví dụ của người bản xứ, người nói tiếng Anh trên khắp thế giới.

Khánh Vy hiện đang làm việc tại các chương trình dạy tiếng Anh của VTV. Được mọi người biết đến với biệt danh “cô gái 7 thứ tiếng”. Video tiếng Anh trên kênh của Khánh Vy phù hợp với nhiều người. Từ các đoạn hội thoại ngắn với bạn dẫn người nước ngoài đến chương trình học thuật 8 IELTS. Ngoài ra, kênh thường đăng tải video chính chủ cover bài hát nổi tiếng bằng tiếng Anh. Giúp bạn học mà không bị nhàm chán.

Giọng nói trôi chảy, dễ nghe, kiến thức hiện đại. Bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ kênh của cô nảng 7.5 IELTS này.

Mức độ công việc: TED

Truy cập vào kênh TED

Đây là kênh học tiếng Anh không còn xa lạ với nhiều người. Nội dung của kênh là các buổi thuyết trình, diễn thuyết bằng tiếng Anh. Chủ đề bài nói đa dạng từ các vấn đề nóng trên toàn cầu đến những trải nghiệm cá nhân.

Điểm cộng lớn nhất của kênh là bạn có thể luyện nghe và luyện nói cùng một lúc. Không sai khi nhận định TED là kênh có nhiều ngữ điệu (accent) tiếng Anh nhất. Bởi vì các diễn giả xuất hiện trên kênh đến từ mọi nơi trên thế giới, ở mọi độ tuổi. Từ các sinh viên, nghiên cứu sinh, học giả, người nổi tiếp từ nhiều quốc gia khác nhau như Tây Ban Nha, Úc, Đài Loan…

Bạn có thể tìm thấy các chủ đề liên quan đến chuyên môn của mình. Luyện tập các từ vựng chuyên ngành và tiếp thu kiến thức mới.

Mỗi video kéo dài từ 20 – 60 phút, bạn có thể tận dụng để luyện tập nói tiếng Anh bằng phương pháp Shadowing.

Chinh phục Tiếng Anh giao tiếp cơ bản trong 3 bước

Mức độ nâng cao: Hana Lexis

Truy cập vào kênh Hana Lexis

Kênh Hana Lexis có nhiều nội dung như: từ vựng nâng cao mỗi ngày, “dịch ngựa” lời bài hát…

Với phương châm “giúp bạn đi từ khá tiếng Anh lên giỏi tiếng Anh”, kênh youtube Hana Lexis đầu tư vào ngữ dụng tiếng Anh nâng cao. Nội dung của kênh phong phú, bắt trend các vấn đề nóng trên mạng xã hội. Có thể kể đến như: từ vựng chuẩn sắc thái, bí kíp giỏi tiếng Anh, dịch ngựa lời bài hát, từ vựng hay mỗi ngày…

Tần suất ra video của Hana rất đều đặn. Phù hợp với việc luyện tập mỗi ngày, không tốn nhiều thời gian mà vẫn hiệu quả.

Các kênh youtube tương tự bạn có thể tham khảo: The IELTS Workshop (thầy Đặng Trần Tùng), IELTS Face-off,…

Hãy ch