Bỏ túi 5 cách học giỏi lớp 5 siêu chất lượng cùng Vietlearn

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

Tại sao cùng học một thầy cô, cùng một khối lượng kiến thức nhưng lại có bạn học giỏi, có bạn học kém? Câu trả lời chính là ở cách học. Ở mỗi cấp học, lớp học đều có các cách, bí quyết để học giỏi mà không phải ai cũng biết. Các phụ huynh đã biết cách để con học giỏi lớp 5 chưa? Vietlearn tổng hợp 5 cách để học giỏi lớp 5 siêu chất trong bài viết sau.

Thể lực và sức khỏe

Thể lực và sức khỏe đóng vai trò quan trọng để học tập tốt

Thế lực và sức khỏe là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả học tập. Hoạt động học tập sẽ không hiệu quả nếu không có sức khỏe tốt. Làm sao có thể tiếp thu bài vở khi đang trong trạng thái mệt mỏi, uể oải. Vấn đề đảm bảo dinh dưỡng, thời gian ngủ nghỉ, rèn luyện sức khỏe cần được chú trọng.

Giấc ngủ và thể thao

Một giấc ngủ trưa sẽ giúp trẻ tỉnh táo hơn cho hoạt động học tập buổi chiều. Theo nghiên cứu khoa học, giấc ngủ trưa tốt nhất kéo dài từ 20 đến 30 phút. Các hoạt động thể dục, thể thao giúp trẻ cơ thể dẻo dai, tăng sức đề kháng. Từ đó, trẻ sẽ hạn chế được các ảnh hưởng xấu từ môi trường tới bản thân như: thay đổi thời tiết,…

Thực đơn dinh dưỡng

Các loại thực phẩm thức ăn nhanh, đồ ngọt, chứa nhiều đường,… rất có hại cho sức khỏe. Đặc biệt những loại đồ ăn này dành được nhiều sự yêu thích từ các bạn nhỏ. Bố mẹ hãy hạn chế dung nạp quá nhiều các thực phẩm này ở trẻ. Hãy thay đổi thói quen ăn đồ ngọt của trẻ bằng các thực phẩm có lợi cho sức khỏe như: hoa quả, sữa chua,…

Một sức khỏe tốt, thể lực dẻo dai là nền tảng cho phát triển trí não, quá trình học tập. Đây là một trong các bí quyết quan trọng để học giỏi lớp 5 hay bất cứ lớp nào.

Định hướng, mục tiêu

Định hướng, mục tiêu đóng vai trò quan trọng tạo nên thành công. Chúng ta sẽ chỉ đạt được kết quả mong muốn khi hoạch định định hướng, mục tiêu rõ ràng cho bản thân. Bố mẹ cần giúp con định hướng, đặt ra mục tiêu đúng đắn, phù hợp.

Mục tiêu sẽ có mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, mục tiêu lớn và mục tiêu nhỏ. Đặt ra mục tiêu lớn từ đó tạo ra các mục tiêu nhỏ khác. Hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn để đạt được mục tiêu dài hạn. Ví dụ minh họa: Mục tiêu lớn: Tăng tốc độ và chính xác khi giải Toán trong 1 tuần. Chúng ta có thể chia nhỏ mục tiêu: mỗi ngày làm các bài luyện tập các dạng và các giải khác nhau,… Thiếu định hướng, mục tiêu sẽ khiến chúng ta lãng phí thời gian. Chúng ta sẽ không thu được kết quả như mong muốn.

Phương pháp học khoa học

Phương pháp học khoa học chính là cách trọng yếu trong các cách học tốt lớp 5. Học quá nhiều cũng không tốt. Học quá ít là không đủ. Hiện nay có rất nhiều các phương pháp học. Bố mẹ có thể tìm hiểu và lựa chọn cách học phù hợp với con. Vietlearn gợi ý một số phương pháp:

Liên tưởng điều đang học với điều đã biết.

Đơn giản hóa thông tin. Trình bày lại theo cách hiểu bản thân.

Sử dụng sơ đồ tư duy.

Một số lưu ý để quá trình học tập hiệu quả hơn:

Không làm nhiều việc cùng một lúc.

Thời gian học và giải lao xen kẽ phù hợp. Bộ não của con người chỉ có khả năng tập trung ở mức độ nhất định.

Chia thời gian học phù hợp. Không để nước đến chân mới nhảy.

Tải bộ tài liệu và đề thi Full môn học tuyệt hay (có lời giải chi tiết)

Học và giải trí

Tham gia hoạt động ngoại khóa sau giờ học

Cân bằng giữa việc học và giải trí là cách học tốt lớp 5. Lớp 5 là thời kỳ trẻ chuẩn bị chuyển cấp. Khối lượng kiến thức nặng và phức tạp hơn. Lớp 5 trẻ mới 10 tuổi, trẻ vẫn còn ham chơi. Vậy nên việc ép hoàn toàn các bé vào công việc học tập là không khoa học. Sẽ không ba mẹ nào muốn con chán hay sợ hãi học phải không nào? Kết hợp vừa học, vừa chơi sẽ giúp học tập ở trẻ hiệu quả hơn. Đồng thời, thời gian giải trí giúp bé thoải mái, giải tỏa căng thẳng.

Giải trí cũng có rất nhiều hoạt động không phải mỗi trò chơi điện tử. Bố mẹ có thể cho con tham gia các hoạt động thể thao: đá bóng, bơi lội, cầu lông,… Những hoạt động này mang nhiều lợi ích cho bé:

Giải tỏa căng thẳng sau giờ học.

Phát triển các kỹ năng mềm như giao tiếp.

Rèn luyện sức khỏe dẻo dai.

Vietlearn – GIA SƯ K12

Kho tài liệu học tập Miễn Phí – Vietlearn

Vietlearn là trợ thủ đắc lực trong để học tốt lớp 5. Với kho học liệu miễn phí khổng lồ, trẻ có thể thoải mái tìm tòi. Vietlearn cũng có các khóa học k-12 các môn: Toán, Tiếng Anh, Lý, Hóa,… từ lớp 1 đến lớp 12. Bố mẹ có thể chọn lựa lớp học phù hợp cho bé tham gia. Với phương sử dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, để cá nhân hóa việc hóa. Vietlearn dựa vào kết quả của các học sinh từ đó đánh giá, cung cấp nội dung khóa học phù hợp cá nhân.

Đọc thêm:

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP DẠY CON HỌC LỚP 4 – Vietlearn

Bí quyết học giỏi lớp 9 cho các bạn học sinh