Bứt phá môn Toán mạnh mẽ với kinh nghiệm học Toán lớp 12

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

Lớp 12 là năm học cuối cấp. Kiến thức môn Toán tăng lên cả khối lượng và mức độ khó. Các bạn học sinh cuối cấp ít nhiều stress, cảm thấy áp lực. Áp lực như lớn nhân đôi khi mà các kỳ thi cử đang dần tới. Bạn muốn dành điểm cao trong bài thi Toán sắp tới? Bạn muốn cải thiện tình hình học tập môn Toán của bản thân? Vietlearn giúp bạn bứt phá môn Toán mạnh mẽ với kinh nghiệm học Toán lớp 12 trong bài viết sau.

Công tác tư tưởng bản thân

Một trong những kinh nghiệm học Toán lớp 12 là thực hiện công tác tư tưởng bản thân. Công tác tư tưởng là thay đổi suy nghĩ. Một số bạn học sinh luôn đóng đinh suy nghĩ môn Toán rất khó. Học giỏi Toán là do bẩm sinh. Học nữa, học mãi bản thân không thể giỏi Toán,… Những suy nghĩ này đều phiến diện, không chính xác.

Công việc sẽ trở nên khó hơn khi bạn nghĩ nó khó. Không có gì là tự nhiên. Giỏi Toán cần thông qua học tập và rèn luyện. Các bạn hãy thử thay đổi suy nghĩ bản thân. Môn Toán không hề khó đến mức mình không chinh phục được. Người khác làm được, mình cùng làm được. Thiên tài chỉ có 1% là bẩm sinh, 99% còn lại thông qua rèn luyện.

Dành nhiều thời gian hơn cho môn Toán

Dành nhiều thời gian cho môn Toán

Xu hướng tâm lý chúng ta thường ngại và lười làm những thứ mình kém, không giỏi. Đồng nghĩa với đó chúng ta sẽ ít dành thời gian cho nó. Đây là nguyên nhân khiến ta đã không giỏi lại thêm không giỏi hơn. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho nó.

Dành nhiều thời gian học Toán, luyện tập nhiều hơn. Đây là kinh nghiệm học Toán lớp 12. Thời gian để chúng ta học Toán tốt nhất là từ 7 giờ sáng đến 11 giờ trưa và từ 19h tốt đến 23 giờ đêm. Việc luyện tập thường xuyên sẽ cải thiện khả năng làm Toán của bạn rất nhiều cả về tốc độ và chất lượng.

Nền tảng vững chắc

Kinh nghiệm học Toán 12

Để học tốt Toán 12, các bạn cần nắm chắc kiến thức cơ bản không chỉ của lớp 12 mà còn của các lớp 10, 11. Bởi các kiến thức Toán giữa các năm học có sự liên kết, móc nối. Hãy tranh thủ thời gian rảnh như hè để bù lấp những lỗ hổng kiến thức. Nắm chắc các kiến thức, biết giải các dạng bài cơ bản là nền tảng vững chắc để học Toán tốt hơn. Biết đâu sau đó bạn sẽ có niềm say mê, yêu thích với môn Toán hơn. Kiến thức cơ bản cũng là nền tảng học nâng cao về sau.

https://tailieu.toppy.vn/?utm_source=blog&utm_medium=baiviet

Không “giấu dốt”

Tình trạng “giấu dốt”, ngại hỏi là tình trạng chung của nhiều bạn học sinh. Vì ngại hỏi mà các bạn không giải đáp được khúc mắc. Những lỗ hổng kiến thức cũng từ đây mà xuất hiện, lớn dần. Bạn cần thay đổi thói quen này. Hãy hỏi khi chưa hiểu, khi không biết. Bạn có thể hỏi thầy cô, bạn bè, hỏi Vietlearn. Tình hình học Toán của bạn sẽ khác khi bạn thay đổi các thói quen của bản thân. Đừng tạo cơ hội cho bản thân kém đi.

Học nhóm cũng là hình thức học tập thú vị bạn có thể thử. Học nhóm cùng bạn bè không chỉ gắn kết tình cảm mà cùng giúp nhau học tốt hơn. Đây là biện pháp hữu ích cho các bạn cảm thấy ngại ngùng khi hỏi trực tiếp thầy cô.

Điều cần biết về đề thi Toán 12

Kho tài liệu học tập Miễn Phí – Vietlearn

Hiện nay, hình thức thi của Toán 12 là trắc nghiệm trong đó có:

50% các câu với kiến thức cơ bản, dễ.

30% các câu vận dụng thấp.

20% các câu vận dung cao.

Nội dung đề thi hoàn toàn trên cơ cở sách giáo khoa. Vì vậy, sách giáo khoa chính là tiêu chuẩn. Học cơ bản, học nâng cao bạn hãy đều dựa trên nền tảng này. Bạn cần hiểu cấu trúc đề Toán 12 để có cách học và ôn phù hợp với mục tiêu mức điểm mình mong muốn. Nếu bạn thực sự muốn dành điểm 9, 10 môn Toán trắc nghiệm 12 bạn cần nghiêm túc đầu tư công sức, thời gian. Sẽ không có vinh quang nào mà không trải qua gian khổ, rèn luyện. Bạn có thể tăng cường khả năng tư duy giải Toán bằng cách làm bài tập trong sách nâng cao.

Tham gia lớp học trực tuyến môn Toán của Vietlearn

Vietlearn

Trong khóa học trực tuyến k12 của Vietlearn có môn Toán dành cho các bạn học sinh lớp 12. Vietlearn tự tin có thể giúp các bạn học sinh đột phá điểm môn Toán trong thời gian ngắn. Bởi với mỗi bạn học viên, Vietlearn sẽ thiết kế một lộ trình học riêng. Lộ trình được thiết kế dựa trên đánh giá, phân tích về kết quả học tập, ưu điểm, hạn chế,… từng bạn.

Vietlearn hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn học sinh bứt phá môn Toán mạnh mẽ hơn. Mong rằng các kinh nghiệm học Toán lớp 12 trong bài viết có ích với bạn đọc. Ghé qua blog Vietlearn để khám phá các kinh nghiệm, bí quyết học tập khác.

Đọc t