Cách để đứng nhất lớp – Phương pháp học giỏi lớp 11

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

Chương trình lớp 11 được đánh giá rất quan trọng, là nền tảng cho việc học lớp 12. Do đó, nhiều bạn trẻ rất muốn tìm ra phương pháp giúp học giỏi lớp 11, nắm vững kiến thức. Vietlearn sẽ giới thiệu cho bạn những phương pháp mà các “học bá” ưa chuộng.

Phương pháp học giỏi lớp 11

  1. Chủ động học

Có lẽ việc tự học là chính là chìa khóa để bạn học tốt. Bạn không còn nhỏ để cha mẹ thường xuyên nhắc đến giờ học, được thầy cô theo sát từng li từng tí. Cấp 3 chính là tự học. Bạn phải chủ động trong mọi phương diện. Học giỏi không có chỗ cho người thụ động

Chủ động trong việc tiếp thu kiến thức

Bạn cần chủ động xây dựng kế hoạch học tập của riêng mình, chủ động làm bài tập, chủ động đọc bài mới, chủ động tìm tòi kiến thức. Đặc biệt, bạn cần phải chủ động tư duy. Việc học rập khuôn, máy móc không phải thể khiến bạn giỏi. Có thể bạn sẽ thuộc lòng công thức, nhớ không sai một từ trong định nghĩa. Những việc học mà không tư duy sẽ chỉ khiến bạn như một cái máy ghi nhớ.

Người học giỏi là người liên tục tư duy, liên tục đặt câu hỏi. Học giỏi phải đi kèm với tư duy sắc sảo, đa chiều, khách quan, biết phản biện.

  1. Tập trung cao độ khi học và giữ tâm lý thoải mái khi nghỉ ngơi

Bạn cần xác định rõ học là học, chơi là chơi. Bạn không thể học hiệu quả nếu như thiếu sự tập trung. Để học giỏi chương trình kiến thức nặng như ở lớp 11, phương pháp quan trọng mà bạn cần đảm bảo sự tập trung cao độ mỗi khi học. Nếu không thể tập trung, hãy dùng việc học. Thay vì cố gắng dành nhiều thời gian cho việc học nhưng không hiệu quả, bạn chỉ cần học ít nhưng đảm bảo tập trung cao độ và hiệu quả.

Duy trì sự tập trung khi học bài

Bên cạnh đó, bạn cần giữ tâm lý thoải mái sau những giờ học căng thẳng. Đừng cố tham lam vì não bộ cũng cần được nghỉ ngơi. Việc học quá nhiều không những không hiệu quả mà còn khiến hệ thần kinh quá tải, làm giảm hiệu suất học tập. Hãy cho cơ thể của bạn được nghỉ ngơi.

  1. Áp dụng công nghệ trong việc học

Với việc cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, áp dụng công nghệ vào học tập là điều vô cùng cần thiết. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng công nghệ giúp kích thích hứng thú học tập. Học sinh được trải nghiệm các tiết học có áp dụng công nghệ thường tiếp thu bài học tốt hơn.

Tăng cường ứng dụng công nghệ trong quá trình học tập

  1. Tìm hiểu kiến thức mới

Người giỏi sẽ không học nguyên kiến thức trong sách vở. Thay vào đó, họ thường liên tục tìm hiểu kiến thức mới, làm giàu vốn hiểu biết của bản thân. Họ biết rằng chỉ học trên trường lớp thì không bao giờ là đủ. Những kiến thức bên ngoài sách vở thú vị và có tính ứng dụng rất cao.

Tìm hiểu kiến thức mới

Phương pháp này giúp bạn không chỉ học giỏi một môn học mà với cả chương trình lớp 11. Bạn có thể nghĩ rằng việc tìm hiểu những kiến thức ngoài sách vở có vẻ rất “dư thừa”. Tuy nhiên với xu hướng ra đề như hiện nay, các câu hỏi, bài thi thường mang tính mở rộng, khái quát. Yêu cầu người học phải có tư duy và hiểu biết sâu rộng.

Tải ngay: Bộ đề thi và bài hệ thông kiến thức môn Toán tuyệt hay

  1. Đừng tham học kiến thức nâng cao, hãy nắm chắc kiến thức căn bản

Kiến thức cơ bản vẫn là nền tảng

Nhiều bạn thường rất sai lầm khi cố học những kiến thức nâng cao mà xem thường kiến thức cơ bản. Có thể bạn đã từng làm được những câu hỏi khó nhưng lại làm sai những bài tập rất dễ. Hãy nhớ rằng trong các đề thi, những câu hỏi khó thường chiếm tỉ trọng khá nhỏ. Đa phần nội dung là những bài tập ở mức trung bình – khá. Nếu làm tốt, bạn có thể nắm chắc 7-8 điểm. Trong khi nếu quá tập trung vào những câu hỏi khó, bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn mà lại không đảm bảo điểm số.

Lời kết:

Kho tài liệu học tập Miễn Phí – Vietlearn

Với những phương pháp được chia sẻ bên trên, Vietlearn hy vọng bạn sẽ làm chủ kiến thức lớp 11. Việc học là cả một quá trình, hãy cố gắng và kiên trì. Vietlearn sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình học tập. Hãy thường xuyên theo dõi Vietlearn để cập nhật thông tin bổ ích.

Đăng ký khóa học tại Vietlearn ngay hôm nay.

Mách bạn kinh nghiệm để học “bá” chương trình lớp 11