Fax là gì? Số fax có bao nhiêu số, hướng dẫn cách gửi fax

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

Máy fax là một trong những vật dụng không thể thiếu trong các văn phòng, công ty của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Thiết bị được sử dụng để gửi các thông tin văn bản cho đối tác, khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Nếu bạn chưa từng sử dụng thiết bị hữu ích này thì đừng bỏ qua bất kỳ thông tin nào trong bài viết của Vietlearn.org nhé.

Fax là gì? Những khái niệm liên quan.

Fax là gì?

Fax có nghĩa là điện thư. Đây là một kỹ thuật được sáng chế bởi nhà khoa học nổi tiếng người Anh Alexander Bain và được nhiều nhà khoa học khác nghiên cứu và phát triển cho đến ngày nay.

Máy fax là một thiết bị điện tử có chức năng chính là gửi các thông tin được copy trực tiếp qua hệ thống dây dẫn điện này. Các máy fax sẽ quét toàn bộ thông tin bạn cần gửi sau đó chuyển thành tín hiệu và gửi đến người nhân thông qua hệ thống đường dây điện. Sau khi tín hiệu được truyền đi, phía người nhận sẽ tiến hành trao đổi các tín hiệu đó và in lên văn bản.

Hiểu một cách đơn giản, máy fax là một thiết bị được dùng để gửi tài liệu điện tử thông qua một mạng điện thoại. Thiết bị còn có tên gọi khác là máy telefax hoặc máy viễn thông. Đường truyền được gọi là “faxes” và nó có thể thực hiện giữa 2 máy ffa hoặc giữa máy tính với máy fax hoặc dịch vụ fax trực tuyến được trang bị để nhận và gửi fax.

Số fax có bao nhiêu số?

Số phách là gì? Giống như số điện thoại, số fax được sử dụng để người dùng phân biệt được địa chỉ mà họ cần gửi để tránh trường hợp gửi sai. Để trao đổi thông tin với đối tác thì bạn cũng đừng quên gửi cho họ số fax của công ty mình. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể trang bị một hoặc nhiều số fax khác nhau.

Vậy, số fax có bao nhiêu số? số fax là một dãy số ký tự Các số fax này thường được công ty lựa chọn theo số điện thoại của công ty. Ví dụ như công ty Quang Dũng có số Fax: +84 (8) 3823 3318,…

Gửi fax là gì?

Gửi fax là hoạt động gửi thông tin đến cho đối tác, doanh nghiệp dựa trên số fax mà họ cung cấp. Hình thức này giúp bạn gửi thông tin nhanh chóng mà hiệu quả cao hơn so với hình thức gửi thông thường khác.

Công dụng của máy fax

Máy fax có nhiều công dụng khác nhau, phải kể đến như:

Máy fax có thể hoạt động giống như một chiếc máy photocopy, cho phép người dùng sao chép thông tin một cách dễ dàng chỉ sau vài giây.

Thiết bị cho phép bạn in các văn bản fax từ bộ nhớ trong khi truyền fax khác hoặc quét fax trong khi nhận tin fax

In fax là công dụng chính của máy fax. Với nhiều tùy chọn khác nhau giúp quá trình in fax trở nên chính xác, tin cậy và tiết kiệm chi phí hơn.

Máy in fax giúp gửi và nhận tài liệu nhanh chóng nên dù có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn sử dụng máy fax là hình thức liên lạc chính.

Gửi fax như thế nào?

Để gửi fax bằng máy tính bạn thực hiện trình tự sau đây:

Bước 1: Khi muốn gửi fax bạn hãy nhấn đúp vào biểu tượng Fax trên màn hình Desktop để mở cửa sổ của chương trình fax. Tiếp đến ấn chọn New Fax hoặc chọn file rồi chọn tiếp Send a fax.

Bước 2: Khi xuất hiện xuất hiện cửa sổ hướng dẫn gửi fax bạn tiếp tục chọn Next.

Bước 3: Bạn nhập tên nơi muốn gửi fax và chọn To. Nhập số fax của nơi muốn gửi mục Fax number. Nếu muốn gửi fax đã có sẵn địa chỉ bạn chỉ cần nhấn vào nút Address Book. Trong trường hợp bạn muốn gửi đến nhiều địa chỉ khác nhau thì ấn nút Add để tiếp tục nhập tên, số fax và chọn Next.

Bước 4: Trong phần schedule, bạn chọn Now nếu muốn gửi fax ngay hoặc chọn Specific time in the next 24 hours để ấn định thời gian gửi. Nếu chọn High thì bản fax đó sẽ được ưu tiên gửi trước hoặc ngược lại.

Bước 5: Như vậy, bản fax đã được chuẩn bị xong, bạn nhấn chọn Finish để gửi. Nhưng trước khi gửi bạn hãy xem lại và chỉnh sửa sau đó ấn nút Preview Fax. Chương trình sẽ xử lý và gửi fax theo như thông số mà bạn đã chọn trong phần Schedule.

Ngoài ra có rất nhiều khách hàng chọn gửi fax qua internet bằng gmail. Cụ thể

Bước 1: Bạn cần chắc chắn rằng mình có một tài khoản fax trực tuyến. Nếu chưa thì hãy đăng ký địa chỉ email với dịch vụ fax trực tuyến trước.

Bước 2: Mở gmail, hộp thư gmail sẽ được mở ra nếu như bạn đã sẵn sàng đăng nhập. Trong trường hợp bạn chưa đăng nhập thì hãy gõ địa chỉ gmail và mật khẩu để tiếp tục. Bạn sẽ không thể gửi fax từ ứng dụng gmail trên điện thoại.

Bước 3: Nhấn vào nút màu xám có tiêu đề COMPOSE (Soạn) nằm bên trái, phía trên của hộp thư email.

Bước 4: Nhập số fax và phần mở rộng của dịch vụ. Gõ số mà bạn muốn gửi bản fax vào mục “To” (đến) theo sau là phần mở rộng dịch vụ.

Ví dụ: Bạn dùng RingCentral cần gõ ký tự tương tự như 1234567890@rcfax.com vào mục “To”. Bạn phải thêm quốc gia vào đầu số fax nếu gửi tài liệu ra nước ngoài.

Bước 5: Viết thư xin việc. Nhập từ khóa “cover letter” hay thư xin việc vào trường chủ đề “Subject”. Nếu không phải nộp đơn xin việc thì bạn để trống.

Bước 6: Tải file tài liệu lên. Bạn cũng có thể gõ thông tin vào nội dung email trong cửa sổ nếu muốn gửi fax bằng văn bản.

Bước 7: Nhấn chọn “Send” màu xanh dương nằm phía dưới, bên trái cửa sổ.

Với 2 cách gửi fax đi trên đây, hy vọng sẽ giúp ích bạn. Bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp quý khách hàng hãy comment phía dưới bài viết hoặc liên hệ tới Vietlearn.org để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí hoàn toàn.