Fit là gì trong ngành du lịch – Tổng hợp kiến thức liên quan

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

Fit là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến được sử dụng nhiều trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn. Thế nhưng, không phải ai cũng giải thích được khái niệm fit là gì? khách fit là gì?..Vậy thì, hãy theo dõi ngay những chia sẻ trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Fit là gì? Các khái niệm liên quan

Fit nghĩa là gì?

Fit là viết tắt của từ gì? Fit là tên viết tắt của cụm từ Frequent Independent Travelers. Đây là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những người khách du lịch tự do, không đi theo một đoàn hay tour nhất định. Họ có thể tự lên lịch trình để đi du lịch một mình, đi theo nhóm vài người hay các cặp đôi tận hưởng kỳ nghỉ tự túc.

Khách fit là gì?

Là các khách hàng đi du lịch một mình hoặc đi với một nhóm người và không có kế hoạch định sẵn trước đó. Số lượng khách fit ngày càng tăng trong những năm gần đây bởi nhu cầu đi du lịch riêng lẻ đang được nhiều người chọn lựa nhất là các bạn trẻ.

Fit in là gì?

Là cụm từ được sử dụng để chỉ quy trình thực hiện việc đăng ký, xác nhận lưu trú đối với khách lẻ. Công việc này sẽ được thực hiện ở khu vực tiền sảnh và do quầy lễ tân khách sạn đảm nhận.

Fit out là gì?

Fit-out là gì? Được dùng để chỉ việc kiểm tra và thanh toán những thủ tục trước khi khách fit rời khỏi khách sạn. Chúng sẽ bao gồm các công việc như thanh toán hóa đơn, trả phòng, trả key.

Khách lẻ tiếng anh là gì?

Khách lẻ có tên tiếng anh là Retail customers. Trong lĩnh vực du lịch, chúng được dùng để chỉ khách hàng đơn lẻ, không sử dụng dịch vụ đi theo đoàn hay theo một tour nhất định nào.

Thông thường với nhóm khách fit, họ thường đặt phòng trước. Vậy nên, khi thực hiện check in nhân viên lễ tân thực hiện theo quy trình sau:

Tiếp đón nhiệt tình, chào đón khách đến với khách sạn.

Tiếp nhận thông tin khách hàng, chứng minh thư hoặc passport của khách.

Xin thông tin đặt phòng để kiểm tra với thông tin trên hệ thống.

Yêu cầu khách hàng điền phiếu đăng ký khách sạn. Sẵn sàng hướng dẫn khách, điền đầy đủ và chính xác. Đối chiếu để đảm bảo các thông tin phải hoàn toàn trùng khớp và hoàn thành phiếu đăng ký nhận phòng.

Tìm hiểu các yêu cầu khác của khách khi lưu trú.

Xác nhận hình thức thanh toán bằng VISA, tiền mặt,…Nếu khách hàng đã đặt cọc tiền thì đưa biên nhận cho khách và giữ đến khi làm thủ tục thanh toán trả phòng.

Trong trường hợp khách sử dụng coupon, voucher giảm giá, khuyến mãi, nhân viên lễ tân phải kiểm tra kỹ thông tin, nội dung, xác nhận lại với khách để đảm bảo độ chính xác khi thanh toán.

Thông báo với khách các dịch vụ kèm theo như thời gian, tiệc buffet, địa điểm ăn sáng và các dịch vụ, chương trình khuyến mại của khách sạn đang được áp dụng.

Giao chìa khóa cho khách, hướng dẫn cách sử dụng chìa khóa và những nội quy của khách sạn trong trường hợp chìa khóa bị mất.

Sau cùng, thông báo cho nhân viên bellman dẫn khách lên nhận phòng.

Quy trình check out cho khách fit

Khi hết thời gian lưu trú, lễ tân thực hiện quy trình check out cho khách fit như sau:

Kiểm tra các thông tin và xác nhận với khách về các dịch vụ khách sạn đã sử dụng cùng với các dịch vụ phát sinh khác trong quá trình lưu trú.

Nhập các khoản chi phí phát sinh vào hệ thống quản lý của khách sạn.

In hóa đơn và giao cho khách để khách kiểm tra.

Xác nhận phương thức thanh toán với khách.

Nếu là khách du lịch nước ngoài, nhân viên lễ tân cần phải thông báo tỷ giá ngoại tệ với khách và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn để khách kiểm tra.

Liên hệ với bộ phận buồng phòng kiểm tra tình trạng phòng của khách. Nếu khách để quên đồ thì hãy trả lại đồ cho khách.

Nhận lại chìa khóa vào trao trả cho khách các giấy tờ lưu giữ ban đầu

Cập nhật tình trạng phòng khách vừa trả lên hệ thống

Nếu có thời gian, bạn có thể thăm hỏi khách hàng về mức độ hài lòng trong khoản thời gian lưu trú.

Với nội dung thông tin trong bài viết trên đây “Fit là gì trong ngành du lịch – Tổng hợp kiến thức liên quan” hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ, quý khách hàng hãy comment phía dưới, nhân viên tư vấn ruxetudong.org sẵn sàng tư vấn bạn.