Lộ trình học tập & thi vào 10 từ lớp 9 – Bứt phá điểm thi

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

Ôn tập và thi vào trường THPT mong muốn là mục tiêu lớn nhất của học sinh lớp 9. Để hoàn tốt mục tiêu này không hề dễ dàng và nhiều khó khăn. Lộ trình học tậpôn thi vào THPT từ lớp 9 dưới đây sẽ các bạn học sinh củng cấp kiến thức nhanh chóng và bứt phá bản thân mình.

Lộ trình học tậpôn thi vào 10 từ lớp 9 – Bứt phá điểm thi

Lộ trình học và ôn thi tuyển sinh vào 10 từ lớp 9

Xác định mục tiêu học tập từ đầu năm lớp 9

Ngay từ đầu năm học lớp 9, học sinh cần xác định mục tiêu học tập để bứt phá điểm số trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Điều này đảm bảo và tăng cơ hội đỗ trường THPT mà các em mong muốn.

Thầy Nguyễn Mạnh Cường, giáo viên môn Toán tại trường THPT chuyên Amsterdam nhận định, học sinh nên đặt mục tiêu chung trước. Nếu có nguyện vọng vào trường nào, cần xác định điểm số ra sao, rồi xem lại bản thân đang ở mức nào. Từ đó lên mục tiêu cải thiện việc học theo từng giai đoạn, học kỳ, tháng, tuần.

Cũng theo Thầy Cường, Học sinh nên tham khảo thêm định hướng và tư vấn của gia đình để chọn trường THPT phù hợp. Tư vấn của gia đình sẽ giúp các em có bản kế hoạch học tập vừa sức hơn.

Bất ngờ cam kết 100% học sinh lớp 9 bứt phá điểm thi <<<

Lộ trình ôn tập môn Toán

Thầy Cường chia sẻ, Toán là môn thi quan trọng, chắc chắn có trong kỳ thi tuyển sinh vào THPT. Học sinh cần chủ động tập trung ôn tập môn Toán hiệu quả. Các em sớm trang bị và nắm vững kiến thức nền tảng của bộ môn trong chương trình lớp 9.

6 kiến thức trọng tâm sau, học sinh cần nắm vững, gồm:

Căn thức

Giải hệ phương trình

Giải toán bằng cách lập phương trình

Phương trình vô tỉ

Đồ thị hàm số

Hình học

Thầy Nguyễn Mạnh Cường, giáo viên môn Toán tại trường THPT chuyên Amsterdam

Song song với việc luyện tập thường xuyên, học sinh hãy chia kiến thức theo từng chuyên đề và dạng bài để nắm được phương pháp giải rõ ràng.

Các em cần chú ý đến đề thi vào lớp 10 của tỉnh, thành phố trong 3 năm gần nhất.

Cuối cùng, học sinh luyện đề để ôn tập và hệ thống lại toàn bộ kiến thức. Đặc biệt là chuẩn bị cho mình tâm lý ổn định và kinh nghiệm giải đề thi.

Lộ trình ôn tập môn Ngữ văn

Giống như Toán học, môn Ngữ văn chắc chắn sẽ xuất hiện trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Đề thi Ngữ văn có 3 phần: Đọc hiểu văn bản, Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học. Để hoàn thành tốt đề thi này, yêu cầu trong năm học lớp 9, học sinh cần đảm bảo nắm vững đầy đủ kiến thức và kỹ năng mới có thể đạt được điểm cao.

Phần đọc hiểu yêu cầu thí sinh phải nắm đầy đủ kiến thức tiếng Việt trong nhiều năm học. Do vậy, các em cần chủ rà soát kiến thức và xem lại kiến thức tiếng Việt các năm trước. Đồng thời chú ý bổ sung thêm kiến thức mới ngay từ đầu năm học lớp 9.

Kho tài liệu học tập Miễn Phí – Vietlearn

Phần nghị luận xã hội đòi hỏi thí sinh phải có phông nền kiến thức xã hội tốt, nhiều góc nhìn mới mẻ và sáng tạo. Để hoàn thành tốt phần này, các em phải thường xuyên xem thời sự, đọc tin tức trên báo chí. Đồng thời, các em cần chủ động thảo luận với thầy cô để nâng cao quan điểm, khả năng lập luận và dẫn chứng.

Phần nghị luận xã hội sẽ có điểm số cao nhất, khoảng 4 đến 5 điểm. Do vậy, đây được xem như là phần trọng tâm rất quan trọng và không được để mất điểm. Để hoàn thành tốt phần này, các em cần đọc kỹ những tác phẩm văn học (đặc biệt là chương trình văn học lớp 9), chú ý đến nội dung và hình thức nghệ thuật để phân tích nhân vật và tác phẩm.

Phương pháp ôn thi tuyển sinh vào THPT từ lớp 9

Trong cuốn sách “Để lớp 9 không là đáng sợ”, tác giả Nguyễn Thanh Hải đã chia sẻ với bạn đọc cách dạy một đứa con từ ngổ ngáo học kém ở Tiểu học đến đỗ vào trường THPT danh tiếng ra sao. Tác giả đã không quá ép con phải học tốt và tập trung vào kết quả học tập của con, mà từng bước “đánh từ vòng ngoài” giúp con thay đổi lối suy nghĩ, thói quen sinh hoạt và học tập để con dần say mê với học tập. Đặc biệt là dạy con biết ý thức về tương lai.

Cách làm đơn giản này đã giúp lực học của con thay đổi hoàn toàn ở giai đoạn lớp 9.

Nếu vẫn chưa thực sự yên tâm về phương pháp này, phụ huynh và các em học sinh có thể bồi dưỡng và củng cố kiến thức cho mình bằng cách học thêm gia sư. Cách thức này chắc chắn sẽ mang lại kết quả học tập bứt phá cho con. Tuy nhiên, phụ huynh hãy chọn cho con một gia sư uy tín, cảnh giác với những gia sư dạy không hay và lừa đảo mà báo chí phản ánh rất nhiều.

11 kỹ năng giúp con trưởng thành – Gs. Lythcott-Haims

Giới thiệu gia sư lớp 9 luyện thi tuyển sinh lớp 10 uy tín

Vietlearn là công ty Edtech về giáo dục trực tuyến, cung cấp trải nghiệm và bồi dưỡng học tập cá nhân cho hàng trăm nghìn học sinh và nhà trường trong khối kiến thức K-12 của chương trình giáo dục.

Vietlearn không chỉ hỗ trợ luyện thi tuyển sinh vào THPT cho học sinh lớp 9. Vietlearn còn ứng dụng và mang đến trải nghiệm tri thức trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (hàng đầu Đông Nam Á) đến với các bạn nhỏ. Vietlearn mong muốn tạo ra môi trường công nghệ giúp con phát huy điểm mạnh và say mê học tập.

Mô hình giáo dục và đội ngũ giáo viên của Vietlearn được nhiều tổ chức quốc tế và cơ quan báo chí đánh giá chất lượng hàng đầu.

Cam kết giúp con học tốt và đạt điểm cao, với chi phí online tiết kiệm nhất.

Hi vọng phương pháp và lộ trình ôn thi từ lớp 9 này hữu ích với bạn đọc. Xin cảm ơn đã chọn Vietlearn.

Giúp con chinh phục tri thức bằng lộ trình học tốt lớp 10

Những điều ba mẹ phải làm khi con vào lớp 6 – Topp