Tất tần tật những kinh nghiệm quý báu phải biết về thi IELTS

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

5 phút hiểu hết toàn bộ cấu trúc bài thi | IELTS là chuyện nhỏ 6.0

Thi ielts cần chú ý những điều sau đây để đảm bảo các thí sinh có một kỳ thi được diễn ra. Đạt những kết quả như mong đợi và phù hợp với nhu cầu của từng thí sinh. Bài viết sẽ trả lời một số những câu hỏi, thắc mắc thường gặp nhất của các bạn thí sinh. Khi chuẩn bị tham gia thi hoặc thi thử để lấy chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Những câu hỏi đó là gì? Hãy khám phá về chủ đề Ielts thông qua bài viết dưới đây.

Tất tần tật những kinh nghiệm quý báu phải biết về thi IELTS

Nên tham gia thi chứng chỉ ielts khi nào

Nên tham gia thi chứng chỉ ielts khi nào

Nên thi Ielts khi bạn đã có sự chuẩn bị đầy đủ. Sự chuẩn bị đầy đủ ở đây bao gồm các khía cạnh: Sự chuẩn bị về kiến thức, sự chuẩn bị về tinh thần và sự chuẩn bị về kinh tế. Bạn chỉ nên tham gia thi khi có đầy đủ các điều kiện trên. Tức là khi bạn chắc rằng bản thân đã có đủ kiến thức để đạt được những yêu cầu mà mình đề ra. Bạn đã có một tinh thần tốt, sự tự tin, quyết tâm chinh phục kỳ thi và hướng tới những mục tiêu đã được đặt trước đó. Và thứ 3, bạn đã có đủ khả năng kinh tế để chi trả cho chi phí tham gia các cuộc thi Ielts chính thức.

Để đạt được hiệu quả thi tốt nhất. Bạn hãy kiểm tra lại những điều kiện mình cần và đủ. Sau đó đưa ra quyết định phù hợp cho bản thân mình. Bạn không nên đăng ký tham gia thi khi chưa có những điều kiện trên.

Thi lấy chứng chỉ ielts khi nào có kết quả

Thông thường, những thí sinh sau khi tham gia kỳ thi lấy giấy chứng nhận ngoại ngữ quốc tế sẽ nhận được kết quả thi sau khoảng 13 ngày tính từ ngày thi viết. Độ chênh lệch còn tùy thuộc vào các trung tâm, cơ sở tổ chức kiểm tra và chấm thi Ielts.

6 điều ước ai đó nói tôi biết trước khi đi thi IELTS

Thi lấy chứng chỉ ielts khi nào có kết quả

Khi nhận thông báo kết quả thi Ielts, thí sinh sẽ được nhận một giấy chứng chỉ Ielts duy nhất. Lưu ý, các thí sinh phải quản lý chứng nhận của mình thật cẩn thận. Bởi trong bất cứ trường hợp nào. Thí sinh cũng không có cơ hội được yêu cầu cấp lại chứng chỉ.

Thí sinh có thể nhận kết quả thị tại các trang web. Hoặc tại trụ sở, chi nhánh, văn phòng của trung tâm, cơ sở tổ chức thi. Khi nhận kết quả và chứng nhận kết quả, các thí sinh sẽ được yêu cầu mang theo một số giấy tờ. Như căn cước công dân/ chứng minh nhân dân/ hộ chiếu bản gốc. Những giấy tờ đó phải có thông tin trùng với các thông tin thí sinh đã điền trong giấy đăng ký tham gia dự thi. Hoặc, thí sinh có thể đăng ký để nhận kết quả thi thông qua thư báo điện thoại, bưu điện, fax hoặc email. Thủ tục đăng ký nhận kết quả thông qua các kênh gián tiếp. Sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của các cơ sở tổ chức thi.

Thi thử 4 kỹ năng

Về các kỳ thi thử Ielts, bạn có thể tham khảo thêm bài viết “Thi thử IELTS – Những nguồn thi thử uy tín nhất hiện nay“. Để biết cách tham gia một kỳ thi Ielts online miễn phí uy tín, chất lượng nhất.

Một số lưu ý khi bạn quyết định tham gia các kỳ thi thử IELTS

Tất tần tật những kinh nghiệm quý báu phải biết về thi IELTS

Khi tham gia các kỳ thi thử ngoài thực tế hay các kỳ thi thử online. Các thí sinh đang tham gia ôn luyện cho kỳ thi Ielts thường hay gặp phải một số vấn đề sau đây. Các bạn nên chú ý khắc phục để có thể đạt được những hiệu quả mà bản thân mong muốn.

Đừng quá ám ảnh bản thân về kết quả của kỳ thi: Dù thi thử hay thi thật, thi cũng chỉ là một phần của quá trình học. Quan trọng trong quá trình học và ôn luyện, bạn đã biết được những kiến thức gì. Bởi vậy, đừng quá ám ảnh và dằn vặt bản thân nếu kết quả thi không tốt. Và cũng đừng chủ quan nếu bạn thi thử đạt được một số điểm như mong đợi. Điều cần làm là không ngừng nỗ lực. Vì bản thân chứ không đặt nặng kết quả.

Không nên tham gia thi thử quá nhiều lần. Thay vì quan tâm tới số lần thi thử, bạn nên chú trọng nhiều hơn tới chất lượng của kỳ thi thử. Sau khi tham gia thi thử xong, hãy dành thời gian để xem lại bài thi của mình, kiểm tra những lỗi sai. Và ôn lại những kiến thức nhận thấy bản thân còn chưa vững. Sau đó chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho các kỳ thi kế tiếp.

Lời kết

Trên đây là bài viết được tổng hợp từ những kinh nghiệm về quá trình học tiếng Anh. Và luyện thi các loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Học và có cho mình một chứng chỉ ngoại ngữ hiện nay đã trở thành một điều cơ bản. Để không gặp nhiều vấn đề trong quá trình học tập, nghiên cứu hay tìm việc làm. Hãy tìm hiểu thật kỹ và xem xét, lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng, công việc và hoàn cảnh của bạn sao cho hợp lý nhất nhé! Đừng quên chia sẻ những điều mới mẻ với nhau tại các bài đăng của Vietlearn.

Mong rằng những điều trên có thể giải đáp những thắc mắc của bạn trong quá trình học tập và thực hành. Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học tiếng Anh online phù hợp. Mời bạn ghé thăm website Vietlearn để tham khảo thêm. Vietlearn rất vui khi có thể được đồng hành cùng bạn trong hành trình chinh phục tiếng Anh.

Xem thêm

How to Pass IELTS in 2021 – NEW TIPS!