Tiếng Anh lớp 4: Mở rộng kiến thức giúp con học giỏi

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

Tiếng Anh lớp 4 với những khó khăn, thách thức về mặt ngữ pháp sẽ là rào cản ngăn trẻ học tốt. Vietlearn gửi đến ba mẹ và bé những bí kíp chất lượng nhất. Để con tự tin vượt qua khó khăn. Sẵn sàng chinh phục những thành tích mới.

Chinh phục ngữ pháp tiếng Anh lớp 4 cùng trẻ

Nội dung về ngữ pháp là những điều cơ bản mà những người theo học ngoại ngữ phải nắm vững. Không chỉ đối với trẻ lớp 4, ngay cả với những người trưởng thành. Nắm vững ngữ pháp và vận dụng cũng là một điều rất khó khăn. Để chinh phục ngữ pháp, ba mẹ và các bé hãy đồng hành đi tìm bí quyết.

Hãy để trẻ tiếp xúc một cách chủ động với ngữ pháp

Chinh phục ngữ pháp tiếng Anh lớp 4 cùng trẻ

Trong tư duy giáo dục của nhiều người. Ngữ pháp là một kỹ năng học thuộc. Suy nghĩ này không hoàn toàn chính xác. Trẻ ở độ tuổi nhỏ thường dễ bị nhàm chán với những kiến thức quá sách vở. Đối với môn tiếng Anh lớp 2 và tiếng Anh lớp 3. Chương trình giảng dạy được đề xuất có nhiều đổi mới hơn cho con trẻ. Đặc biệt là đối với trẻ lớp 4, áp dụng phương pháp cầm sách và học thuộc tất cả ngữ pháp trong nhiều ngày liên tiếp sẽ là một ý kiến tồi. Cách học này sẽ gây cho con cảm giác nhàm chán. Thậm chí, trẻ có thể sẽ bỏ cuộc hoặc rất nhanh quên.

Vậy, phương pháp nào tốt nhất cho con học ngữ pháp lớp 4?

Câu trả lời Vietlearn mang tới cho ba mẹ và con là: Chủ động tiếp xúc với ngữ pháp. Để thực hiện được điều này, con có thể nghe nhạc hoặc đọc một vài mẩu truyện tiếng Anh. Con sẽ chủ động thấy được các cấu trúc tiếng Anh được tác giả sử dụng. Bằng cách này, con có được những ví dụ vận dụng chân thực từ người bản xứ.

Khuyến khích trẻ viết nhiều hơn

Trong quá trình con viết lại ngữ pháp thông qua việc rèn luyện kỹ năng viết câu, viết đoạn văn. Con sẽ tư duy nhiều hơn. Viết xong con kiểm tra lại những gì mình viết và buộc phải đọc, soát lại kiến thức. Cách này giúp con ghi nhớ nhanh và lâu hơn. Ngoài ra, còn giúp con tránh được những lỗi sai trong tương lai.

Khuyến khích trẻ viết nhiều hơn

Tổ chức cho con các buổi học nhóm

Học nhóm là một phương pháp rất tốt cho trẻ nhỏ. Thông qua việc học nhóm, con hiểu được thế nào là kỹ năng làm việc nhóm. Việc học cùng các bạn con có thể tương tác qua lại ở các kỹ năng nghe và nói. Ngoài ra, ở kỹ năng viết, các con có thể theo dõi bài làm của nhau. Giúp nhau tìm và khắc phục các lỗi sai.

Việc học nhóm còn giúp con kiên trì và tập trung hơn vào giờ học. Thay vì học một mình và có nhiều yếu tố nhiễu tác động. Học nhóm giúp con có ý thức trách nhiệm hơn với thời gian học của mình và của các bạn. Ngoài ra, những giờ học nhóm cũng có tác dụng giải trí. Để con bớt căng thẳng sau những giờ học ở trường.

Hệ thống kiến thức tiếng Anh lớp 4

Từ vựng trọng tâm

Hệ thống kiến thức tiếng Anh lớp 4

Hệ thống kiến thức tiếng Anh lớp 4

Ngữ pháp trọng tâm

Hệ thống kiến thức tiếng Anh lớp 4

Hệ thống kiến thức tiếng Anh lớp 4

Một số đề luyện tập tiếng Anh lớp 4 cho bé

Để giúp con ôn luyện hiệu quả hơn các bài học trên lớp. Dưới đây là một số đề luyện tập tiếng Anh để con có cơ hội thực hành nhiều hơn. Ba mẹ và các bé có thể xem lại đáp án ở dưới mỗi bài tập để hiểu lý thuyết nhiều hơn. Ngoài ra, ở các dạng bài, Vietlearn đã mở rộng kiến thức cho các bé có nhu cầu ôn luyện nâng cao hơn. Giúp các con cải thiện kỹ năng làm bài tập và thi cử hiệu quả. Mời các bé và ba mẹ tham khảo tại Vietlearn – học online từ lớp 1 đến lớp 12

Nguyên tắc để bé thoải mái học giỏi tiếng Anh lớp 4

Xây dựng cho con nền tảng là tình yêu đối với môn học tiếng Anh

Có rất nhiều em học sinh rơi vào trường hợp coi việc học tập như một nghĩa vụ cần hoàn thành. Bởi học tập đối với các em luôn là một vấn đề khó khăn, nhàm chán. Hơn nữa, việc học đòi hỏi tình kỷ luật và chúng tước đi cơ hội tự do làm những điều ở tuổi các em yêu thích. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng, nếu ba mẹ không tạo được cho con niềm vui và sự hứng thú trong học tập. Thì kết quả học tập của con sẽ khó có thể đạt được như mong muốn. Đối với từ vựng, ngữ pháp hay ở bất kỳ một kỹ năng nào của tiếng Anh cũng thế. Nếu trẻ chỉ chăm chăm coi việc học là một nhiệm vụ mỗi ngày. Trẻ sẽ dễ dàng rơi vào trường hợp học qua loa cho xong chuyện. Như vậy, kiến thức sẽ không vững, trẻ dễ dàng quên đi.

Tình yêu đối với học tập nói chung và bộ môn tiếng Anh nói riêng sẽ là động lực rất lớn để con cố gắng. Nếu phải học vì bị gượng ép, con sẽ uể oải và không có tinh thần cầu tiến. Vì vậy, hãy xây dựng tình yêu cho con từ những điều nhỏ nhất.

Không tạo áp lực cho con

Học ngoại ngữ luôn có một đích đến mang tính quốc tế. Đặc biệt là đối với ngôn ngữ Anh. Tuy nhiên, để con có thể học thật tốt và không bị tự ti. Nguyên tắc ba mẹ luôn phải ghi nhớ đó là tránh tối đa việc tạo áp lực cho con trẻ. Có nhiều bậc phụ huynh phạm phải sai lầm đó là luôn so sánh con mình với những trẻ khác. Và không ngừng đưa ra yêu cầu với kết quả học tập của con. Điều đó khiến con không còn giữ được đam mê với học tập.

Ngoài ra, còn nhiều trường hợp trẻ bị ép nói tiếng Anh trong những trường hợp không cần thiết. Điều này nếu lặp lại trong một thời gian dài có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ của con. Trẻ sẽ tăng tần suất chêm xen ngôn ngữ ngoại lai vào tiếng mẹ đẻ. Điều này làm giảm sự phong phú trong ngôn ngữ quốc gia của con trẻ.

Chăm chỉ học thuộc từ vựng

3 nguyên tắc để bé thoải mái học giỏi tiếng Anh lớp 4

Nếu đã từng học qua bất kỳ một môn ngoại ngữ nào. Có thể bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc học từ vựng. Bởi, để có thể áp dụng trong đời sống hàng ngày và rèn luyện để giao tiếp tốt. Bạn bắt buộc phải nắm vững các kiến thức cần thiết về từ vựng. Tiếng Anh là một môn học không ngoại lệ. Tuy nhiên, ai cũng hiểu về tầm quan trọng của từ vựng. Song, không phải ai cũng có thể học tốt phần này.

Từ vựng là một phần học vô cùng quan trọng trong mỗi chủ đề bài giảng. Để con có thể nắm chắc kiến thức bài học và chuẩn bị tốt cho những bài tiếp theo. Việc học thuộc từ mới là bắt buộc. Tránh xảy ra trường hợp có quá nhiều từ dồn đọng. Ba mẹ nên hướng dẫn con viết và học thuộc từ mới mỗi ngày.

Làm nhiều bài tập áp dụng

Bộ môn tiếng Anh phải được học tập và thực hành thường xuyên để tránh trường hợp quên mất. Hàng ngày, trẻ tiếp thu rất nhiều khối kiến thức ở các môn học, lĩnh vực khác nhau. Bởi vậy, việc quên kiến thức là hoàn toàn có khả năng. Để tránh trẻ quên hết những gì đã học, cách duy nhất là ôn luyện và thực hành thường xuyên.

Học lý thuyết không thôi là chưa đủ. Muốn học thật giỏi tiếng Anh và có thể áp dụng ngôn ngữ này vào đời sống thực tế. Các con cần rèn luyện rất nhiều. Rèn luyện ở đây có thể là làm các bài tập trong sách vở. Hoặc tăng thời lượng tự luyện tập ở nhà.

Lời kết:

Cảm ơn ba mẹ và các bé đã theo dõi bài viết. Vietlearn luôn đồng hành cùng bé chinh phục các môn học từ cơ bản đến nâng cao. Để lại bình luận phía dưới để cùng nhau