Ví airpay là gì, hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

Mua hàng trực tuyến ngày càng phát triển, tạo điều kiện cho việc thanh toán trực tuyến cũng phát triển. Một trong những hình thức thanh toán qua internet được người dùng lựa chọn nhiều đó là ví airpay. Với những người mới sử dụng thật khó để họ hiểu được khái niệm ví airpay là gì? cách cài đặt và sử dụng ví airpay ra sao. Vậy thì hãy theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây của Vietlearn nhé.

Ví airpay là gì? Một số khái niệm liên quan

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử là một tài khoản online, có chức năng thanh toán trực tuyến giúp người dùng dễ dàng thanh toán các loại phí như tiền điện, tiền nước,…Hình thức thanh toán này vô cùng đơn giản, nhanh gọn và tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc.

Air pay là gì?

Airpay là gì? Là loại ví điện tử công ty cổ phần phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam phát triển. Liên kết với một số ngân hàng như vietinbank, vietcombank,… và được cấp phép bởi ngân hàng nhà nước Việt Nam theo Giấy phép số 29/GP-NHNN, ký kết ngày 16/12/2015 về hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Ví airpay là một ứng dụng trên điện thoại di động, cho phép bạn sử dụng tiền trong ví để mua hàng hay thanh toán các dịch vụ, hóa đơn. Người sử dụng ví điện tử airpay sẽ được hưởng các mức chiết khấu khác nhau tùy thuộc vào từng dịch vụ hỗ trợ trong ví.

Khi sử dụng ví điện tử này bạn còn được cung cấp thẻ nạp cho nhiều hoạt động trực tuyến khác như học trực tuyến, xem phim chất lượng cao với mức chiết khấu hấp dẫn.

Lợi ích khi thanh toán ví airpay là gì?

Thanh toán bằng ví airpay đem tới nhiều lợi ích cho người dùng, phải kể đến như:

Ví điện tử Airpay hỗ trợ người dùng thực hiện các giao dịch không sử dụng tiền mặt mọi lúc mọi nơi. Thông qua ứng dụng này người dùng sẽ thay đổi thói quen ít sử dụng tiền mặt trên người, hạn chế tình trạng rủi ro khi mất tiền.

Chỉ với vài thao tác là bạn đã hoàn thành công việc thanh toán các hóa đơn thay vì dành nhiều thời gian để đến các điểm giao dịch như phương thức thanh toán truyền thống.

Độ bảo mật của các giao dịch đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối, mọi thao tác đều được xác minh bằng mật khẩu, mã xác nhận và mật khẩu đặt lệnh.

Cho phép người dùng nạp tiền, mua thẻ cào điện thoại nhanh chóng cũng như thanh toán các hóa đơn tiêu dùng như điện nước, internet hay truyền hình cáp.

Trải nghiệm thanh toán trực tuyến khi mua hàng trên shopee, đặt khách sạn, vé máy bay tiện lợi,…nạp tiền cho một số game trực tuyến trên hệ điều hành Android.

Airpay có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kết hợp cùng với các đối tác để thu hút người dùng và tri ân khách hàng.

Hướng dẫn cách cài đặt ví airpay đơn giản

Nếu như bạn chưa từng từng cài đặt ứng dụng này trên điện thoại thì đừng quá lo lắng, nội dung dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách cài đặt. Hiện nay, vi airpay đang hỗ trợ cài đặt trên 2 hệ điều hành iOS ( từ 8.0 trở lên) và Android ( từ 4.1 trở lên). Để cài đặt bạn cần:

Truy cập ứng dụng CH Play đối với hệ điều hành Android và App Store đối với iOS.

Tìm kiếm từ khóa “AIRPAY” và tải ứng dụng về thiết bị di động của bạn. Hãy duy trì kết nối với wifi hoặc 3G để công việc tải ứng dụng không bị gián đoạn.

Hoặc có thể tải trực tiếp tại 2 link sau:

  • iOS: https://apps.apple.com/vn/app/id1032301823
  • Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.beeasy.toppay

Hướng dẫn cách sử dụng ví điện tử air pay

Cách đăng ký tài khoản ví airpay

Để thực hiện các giao dịch thanh toán bằng ví airpay, bạn cần phải đăng ký sử dụng trước tiên. Trình tự thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng và chọn vào phần đăng ký

Bước 2: Nhập số điện thoại mà bạn đang muốn đăng ký

Bước 3: Nhập mã xác minh được gửi qua SMS tới số điện thoại mà bạn vừa mới đăng ký. Hoàn thành công việc đăng ký

Nạp tiền vào ví airpay vietnam

Có các cách nạp tiền vào airpay như sau:

Nạp trực tiếp tại hệ thống các đại lý ủy quyền của airpay trên toàn quốc.

Nạp trực tiếp thông qua các ngân hàng như Vietcombank, Sacombank,…

Nạp tiền qua ngân hàng điện tử internet banking

Bên cạnh đó, người dùng có thể liên kết với các thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ VISA,….để đa dạng hình thức thanh toán của mình.

Cách thanh toán hóa đơn trên airpay

  • Thanh toán hóa đơn bằng tay

Bước 1: Chọn hóa đơn ở màn hình chính

Bước 2: Chọn dịch vụ cần phải thanh toán

Bước 3: Chọn Nhập số tham chiếu

Bước 4: Nhập tiếp mã khách hàng và thanh toán

Lưu ý: Bất kỳ một giao dịch nào thanh toán thành công bằng ví điện tử airpay người dùng đều có thể thiết lập việc thực hiện thanh toán tự động cho hóa đơn đó ở những kỳ sau.

  • Thanh toán hóa đơn tự động

Bước 1: Tại màn hình chính Chọn Tôi

Bước 2: Chọn Hóa đơn của tôi

Bước 3: Chọn thanh toán tự động

Bước 4: Chọn hóa đơn cần thanh toán tự động

Bước 5: Chọn phương thức thanh toán bằng tiền mặt.

Bước 6: Nhấn xác nhận và mật khẩu để hoàn tất công việc thiết lập thanh toán tự động.

Lưu ý: Ngày mà bạn thanh toán cuối cùng cho hóa đơn sẽ được lựa chọn làm ngày thanh toán tự động cho các lần tiếp theo. Khách hàng cần phải duy trì số dư trong tài khoản để đảm bảo không làm gián đoạn các giao dịch.

Các bước rút tiền từ ví Airpay

Để rút tiền từ tài khoản ví airpay về tài khoản ngân hàng liên kết, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khách hàng tiến hành liên kết tài khoản ngân hàng vào ví air pay.

Bước 2: Tại màn hình chính chọn số tiền của ví, chọn “rút tiền” về tài khoản ngân hàng.

Bước 3: Nhập số tiền cần rút và chọn tài khoản ngân hàng rút về. Hệ thống sẽ tính phí cho khách hàng tại bước giao dịch này.

Bước 4: Nhấn tiếp tục, sau đó nhập mật khẩu đặt lệnh và ấn hoàn tất.

Mong rằng với các thông tin “Ví airpay là gì, hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng” hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng dễ dàng và nhanh chóng. Nếu thấy nội dung bài viết này hữu ích, hãy like, share cho bạn bè được biết và sử dụng khi cần nhé!