Học tiếng Anh tại nhà

Ghi chú: Tài liệu trích dẫn

Học tiếng Anh tại nhà

Để bạn có thể tự học tiếng Anh tại nhà là một cách vừa khó, lại vừa dễ. Vietlearn sẽ đưa đến một số phương pháp hỗ trợ việc học tại nhà giúp các bạn nhé! Không chỉ tiết kiệm được thời, chi phí mà còn giúp bạn có thể chủ động trong việc học của bản thân mình.

Lựa chọn những phương pháp học tiếng Anh tại nhà dưới đây:

Học qua bài hát

Nếu bạn luôn cảm thấy khá chán trong khi tự học tiếng Anh. Hãy thử làm mới cách học cùng với âm nhạc. Với phương pháp này nghĩa là bạn sẽ học tiếng Anh thông qua các bài hát. Với các giai điệu của những bản nhạc mà bạn yêu thích sẽ giúp khả năng Anh ngữ sẽ thay đổi nhanh chóng đấy

Vì sao nên học tiếng Anh qua bài hát. Nên vì nó dễ nhớ – dễ thuộc và dễ áp dụng. Não chúng ta nhận thông tin dễ hơn thông qua việc được lặp đi lặp lại nhiều lần. Đây cũng là cách mà các bài hát tiếng Anh, đặc biệt là những bài mà bạn yêu thích có thể cải thiện tiếng Anh của bạn. Cách học này vừa khoa học lại vừa nhẹ nhàng, không gây áp lực.

Học tiếng Anh qua phim ảnh

Giống như việc học qua bài hát thì việc học qua phim các bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, học tiếng Anh qua phim ảnh đòi hỏi một vài bí quyết thì mới phát huy hết hiệu quả. Không phải bạn cứ xem phim là sẽ học tốt được tiếng Anh.

Cách học từ vựng tiếng Anh qua phim ảnh đó là xem phim và kết hợp nói theo thoại hay của nhân vật. Hoặc bạn cũng có thể xem đi xem lại một đoạn phim yêu thích. Bạn sẽ nắm bắt được nhịp điệu nói của nhân vật trong phim.

Những nguyên tắc cần nhớ khi học tiếng Anh cùng với phim ảnh đó là

Lựa chọn phim yêu thích: Cũng giống như học tiếng anh với bài hát, bạn nên chọn những bộ phim mà mình cảm thấy thú vị để có thể sẵn sàng xem đi xem lại nhiều lần.

Chia nhỏ các đoạn phim: Thay vì xem một đoạn phim dài hay cả một bộ phim, hãy chia nhỏ thành các đoạn từ 3 – 5 phút. Việc làm này nhằm luyện tập và giúp bạn học tập trung hơn mà vẫn duy trì sự hứng khởi

Nhớ ghi chém và thực hành nói theo lời thoại: điều đó vừa tăng khả năng nghe, nhớ từ và bạn sẽ biết được ngữ cách sử dụng sao cho phù hợp nhất nhé.

Học từ vựng gắn liền với những thứ xung quanh bạn

Phương pháp áp dụng những xung quanh bạn vô cùng hiệu quả. Bạn hãy tìm hiểu cách đọc, tên gọi tiếng Anh của những đồ vật, con vật, dụng cụ xung quanh chính mình. Hãy bổ sung từ vựng, cách đọc viết từ những thứ gần gửi trước nhé. Điều này thật sự rất có ích cho việc bạn học tại nhà. Hãy dành ít thời gian mỗi ngày để chính mình ôn tập chúng.

Những sai lầm cần tránh khi tự học tiếng Anh tại nhà

Sai lầm 1: Học một cách thụ động

Bạn không tự vạch rõ ra mục tiêu, học không xuất phát từ mong muốn cải thiện ngôn ngữ của bản thân. Vì nếu không có sự yêu thích với ngôn ngữ này, bạn sẽ không bao giờ học tiếng Anh tốt được.

Hãy tìm kiếm sự hứng thú với tiếng Anh, một lý do để bạn yêu thích ngôn ngữ này. Chắc chắn bạn sẽ có động lực học tiếng Anh hơn nhiều đấy. Thay đổi phương pháp cũng có thể giúp bạn có thêm nhiều hứng thú với ngôn ngữ này.

Sai lầm 2: Ngại giao tiếp tiếng Anh

Sai lầm này rất thường gặp của các bạn học tiếng Anh. Dù bạn có chăm chỉ học ngữ pháp đến đâu mà không chịu thực hành giao tiếp thì tiếng Anh của bạn sẽ khó áp dụng thực tế. Tâm lý sợ sai chính là yếu tố lớn nhất khiến bạn ngại nói tiếng Anh.

Hãy cứ nói tiếng Anh một cách thoải mái nhất, sai hay đúng không cũng được. Quan trọng là bạn phải luyện tập để tạo thói quen. Dần dần, bạn sẽ nói chuẩn hơn, câu cú rõ ràng hơn. Và quan trọng là bạn không còn ngại nói tiếng Anh nữa.

Sai lầm 3: Không tự học ở nhà

Nếu chỉ học tiếng Anh trên lớp mà không luyện tập ở nhà thì tiếng Anh của bạn cũng rất khó tiến bộ. Cần tạo thói quen ôn tập và nhắc lại kiến thức đã học.

Cách khắc phục sai lầm này rất đơn giản, bạn chỉ cần tải một ứng dụng học tiếng Anh vào điện thoại của mình. Hãy note ra giấy những việc bạn làm trong một ngày. Tạo dựng thói quen ôn tập hoặc cài điện thoại để nhắc nhở bản thân. Việc ôn lại, chép hay nghe lại những gì bạn học sẽ giúp bạn nâng cao khả năng học tập tiếng Anh của mình.

Vietlearn xin chúc các bạn có được những lựa chọn đúng đắn để hỗ trợ việc học của chính mình. Hãy cùng đón xem những phương pháp, những bài viết bổ ích về tiếng Anh của Vietlearn nhé! Chúc c